Tác động của bước chuyển biến vĩ đại này tạo ra những cơ hội to lớn và đồng thời cũng là những thách thức to lớn đối với việc phát triển văn hoá xã hội nói chung và công tác giáo dục đào tạo nói riêng. Việc ứng dụng và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, truyền thông trong giáo dục và đào tạo tất yếu dẫn đến việc hình thành mô hình “Giáo dục điện tử” hay “Giáo dục thông minh”.
Nhưng làm thế nào để việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục, công tác giảng dạy và học tập ngày càng được nâng cao, đáp ứng xu thế giáo dục thông minh, giáo dục STEM, sử dụng trí tuệ nhân tạo theo xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay đang là một vấn đề rất quan trọng được mọi người quan tâm. Do đó, cần phải nghiên cứu đề xuất các biện pháp phù hợp để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, chất lượng học tập của học sinh góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Hiện nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận Gò Vấp nói riêng các trường học đã bước đầu triển khai mô hình học tập thông minh. Song song với việc đổi mới phương pháp dạy học, việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng giáo dục STEM trong dạy học tại Trường THCS Phan Tây Hồ được xác định là “chìa khóa” của sự thành công để tạo ra môi trường giáo dục mở, hiện đại đào tạo những thế hệ công dân thông minh trong tương lai.
Xem tiếp...